Có bột mới gột nên hồ.



Hồ-một loại thức ăn chế biến từ bột (bột sắn, bột gạo, bột khoai hạ,...). Để khuấy hồ (dân miền Trung gọi là khuấy bột) ta cho nước sôi vào bột và khuấy đều lên, thế là đã có một chén hồ để ăn (cũng có thể để dán). Như vậy chỉ cần vài thao tác đơn giản là ta để có được một chén hồ rồi. Chính vì quá đơn giản như vậy nên ta thường "chủ quan" và hiếm khi ta bắt tay vào làm ngay, do đó sau một lúc thì ta không còn hứng thú với việc pha hồ nữa, kết quả là ta ít có hồ để dùng.


Trong quá trình làm luận văn, mình đã nghĩ ra được nội dung để viết, nhưng lại không viết vì thấy rằng việc đánh máy là đơn giản, mình có thể làm trong thời gian ngắn, và mình cứ hẹn mãi đến tuần cuối cùng thì mới bắt tay vào viết, vì viết vội trong khoảng thời gian không dài nên nội dung không được chỉn chu cho lắm, thế là khi Thầy bảo đem luận văn lên Thầy sửa thì mình chẳng có bản thảo tốt để Thầy sửa. May là Thầy không biết bí mật này, hihi. Cứ mỗi lần Thầy sửa thì Thầy lại khen, ừ, cứ viết nội dung ra thì mới có cái để sửa chứ, Thầy còn phán thêm " có bột mới gột nên hồ". Sau lần này thì mình mới thấm thía.




Share your views...

0 Respones to "Có bột mới gột nên hồ."

Đăng nhận xét

Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt có dấu và nhận xét đó phải liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

 

About Me

Ảnh của Tôi
pkl
Góp nhặt linh tinh trên Internet.
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

© 2010 Góp nhặt All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info